Hiện nay có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có tiềm lực kinh tế yếu, thường bị lép vế sau những ông lớn. Để khắc phục tình trạng đó nhiều doanh nghiệp đã liên kết và hợp nhất lại với nhau để nâng cao ảnh hưởng trên thị trường. Nếu bạn quan tâm đến thủ tục hợp nhất doanh nghiệp thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích ở bài viết dưới đây.

Thủ tục hợp nhất doanh nghiệp là gì?

Hợp nhất doanh nghiệp là hình thức tổ chức lại doanh nghiệp, từ đó hai hoặc nhiều công ty sẽ hợp nhất lại thành một công ty mới. Từ đó các công ty bị hợp nhất sẽ bị chấm dứt tư cách pháp nhân, công ty hợp nhất sẽ nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp từ công ty bị hợp nhất.

Để hợp nhất công ty bị hợp nhất cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Tên, địa chỉ trụ sở chính của các công ty bị hợp nhất
  • Tên và địa chỉ trụ sở của công ty hợp nhất
  • Thủ tục, điều kiện hợp nhất
  • Phương án sử dụng lao động
  • Thời hạn, thủ tục và điều kiện chuyển đổi tài sản, chuyển đổi phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của công ty bị hợp nhất thành phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của công ty được hợp nhất
  • Thời hạn thực hiện hợp nhất

Từ đó các thành viên, chủ sở hữu công ty hoặc các cổ đông của các công ty bị hợp nhất thông qua hợp đồng hợp nhất, Điều lệ công ty hợp nhất, bầu hoặc bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT,  Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty hợp nhất và tiến hành đăng ký doanh nghiệp công ty hợp nhất theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

thu tuc hop nhat doanh nghiep

Hiện thủ tục hợp nhất doanh nghiệp sẽ phải trải qua các bước như sau:

B1: Chuẩn bị chi tiết hợp đồng hợp nhất.

B2: Họp các thành viên, chủ sở hữu công ty và các cổ đông của công ty bị hợp nhất.

B3: Gửi quyết định hợp nhất cho các chủ nợ và thông báo cho người lao động biết  trước ít nhất 15 ngày.

B4: Lập hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho công ty mới

Luật Đại Hà giúp bạn hoàn thiện thủ tục hợp nhất doanh nghiệp một cách dễ dàng

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm thủ tục hợp nhất doanh nghiệp thì hãy để Luật Đại Hà giúp bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ luật sư giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm, Đại Hà trong nhiều năm qua đã và đang là đơn vị được hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn.

Đến với chúng tôi, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về trình độ chuyên môn, cũng như kinh nghiệm của đội ngũ luật sư. Do đó chúng tôi luôn cam kết chia sẻ những khó khăn, đồng hành cùng khách hàng trên con đường tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ đến hotline: 0972.923.886 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *