Vào nhiều năm gần đây, nền kinh tế hội nhập đã cho rất nhiều cơ hội đến với chúng ta, và trong số đó chính là các công ty cũng như tập đoàn nước ngoài đa dạng khác nhau. Và có rất nhiều người đã tham gia trở thành cổ đông của các công ty này, giúp cho lượng vốn được gia tăng, nâng cao được chất lượng công ty hơn rất nhiều và mở rộng được lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, đến một thời gian, có người sẽ có nhu cầu rút vốn ra khỏi công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Hãy cùng tìm hiểu và đưa ra sự lựa chọn cho bản thân mình nhé.

Các thủ tục rút vốn khỏi công ty

Đầu tiên, để có thể đảm bảo được quyết định của mình được thông qua, hãy đến bàn bạc trước với các cổ đông đồng ý và chấp thuận. Nói rõ nguyên nhân tại sao cũng là một vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, theo luật pháp thì các cổ đông sáng lập không được quyền rút vốn của mình ra khỏi mọi công ty dưới các hình thức khác nhau, trừ khi được ai đó mua lại được công ty cũng như cổ phần của mình.

Chính vì vậy, bạn cần tìm một ai đó có điều kiện có thể thay thế được vị trí của bạn trong phần vốn của công ty hoặc mua lại được công ty của bạn, như vậy phần vốn của bạn có thể được chuyển giao một cách hợp pháp nhất. Sau đó, bạn có thể tiến hành thủ tục và làm các giấy tờ có liên quan để lấy lại được phần vốn trước đó của mình.

Nếu không ai mua lại cổ phần thì sao?

Theo luật, nếu như vậy thì bạn sẽ không được phép chuyển nhượng lại phần vốn của mình cho ai, vì nếu có thì sẽ trở thành vi phạm pháp luật. Để có thể đảm bảo được quyền lợi cho bản thân mình và thực hiện được thủ tục thì bạn nên liên lạc với các dịch vụ tư vấn luật cũng như các công ty luật khác nhau. Khi đó, luật sư sẽ giúp bạn vừa đảm bảo được việc của mình hơp pháp, lại có thể làm các thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Các bạn có thể tự đặt ra cho mình những yêu cầu khác nhau về các dịch vụ tư vấn luật, nhưng chắc chắn quan trọng nhất chính là phải nắm rõ các điều khoản luật khác nhau để có thể thực hiện các thao tác một cách trơn tru nhất. Bên cạnh đó, sở hữu nhân sự chất lượng là các luật sư có uy tín và kinh nghiệm cũng rất quan trọng đó.

Chúc bạn lựa chọn được dịch vụ luật chất lượng và thực hiện được những nhu cầu của mình trong quá trình rút vốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *