Cùng với sự phát triển như vũ bão của thị trường kinh tế thì số lượng các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên, thủ tục thành lập công ty có thể hơi rườm rà và phức tạp đối với các chủ đầu tư. Cùng tìm hiểu về hai bước đơn giản để bạn có thể thực hiện những thủ tục xây dựng công ty có vốn đầu tư nước ngoài một cách dễ dàng và thuận lợi.

Xin giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Hiện tại, chủ đầu tư của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài có thể là những cá nhân hoặc công ty nước ngoài. Tùy theo từng đối tượng mà việc chuẩn bị hồ sơ xin giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cũng khác nhau.

– Với nhà đầu tư cá nhân cần có hai hạng mục cần chuẩn bị đầy đủ. Thứ nhất là 2 Bản sao công chứng hộ chiếu (passport) của nhà đầu tư. Thứ hai là giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng tương đương với số vốn góp. Thứ ba là Hợp đồng thuê địa điểm tại Việt Nam để triển khai dự án hay đặt trụ sở của công ty có vốn đầu tư nước ngoài và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) chứng minh quyền cho thuê của bên cho thuê; CMND/CCCD của bên cho thuê (đối với bên cho thuê là cá nhân); Giấy phép xây dựng và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bên cho thuê (đổi với địa điểm thuê là tòa nhà văn phòng). Đối với các công ty có các lĩnh vực sản xuất thì sẽ bổ sung thêm Hợp đồng thuê nhà xưởng, nhà kho để chứa hàng; bản vẽ mặt bằng thuê;Giấy đăng ký kinh doanh của bên cho thuê; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chứng minh quyền cho thuê của bên cho thuê; Giấy phép xây dựng và các giấy tờ khác chứng minh nhà xưởng, kho chứa hàng được phép thuê và sử dụng.

– Với nhà đầu tư là các công ty nước ngoài, chủ đầu tư cần chuẩn bị 3 loại giấy giờ khác nhau. Đầu tiên, bạn phải có được giấy phép kinh doanh của nhà đầu tư và hộ chiếu (passport) của Người đại diện của chủ đầu tư (ví dụ: Giám đốc đại diện) và hộ chiếu (passport) của người đại diện quản lý phần góp vốn của công ty tại doanh nghiệp Việt và hộ chiếu (passport) của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp Việt dự kiến thành lập . Thứ hai, chủ đầu tư cần chuẩn bị các giấy tờ về mặt tài chính như báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty 2 năm gần nhất có tài sản tương đương với số vốn đăng ký góp để thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng giấy xác nhận của số dư tài khoản ngân hàng tương đương với số vốn góp dự kiến đầu tư cho doanh nghiệp Việt. Cuối cùng, cũng giống như các chủ đầu tư cá nhân, bạn cần có Hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở công ty và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) chứng minh quyền cho thuê của bên cho thuê; CMND/CCCD của bên cho thuê (đối với bên cho thuê là cá nhân); Giấy phép xây dựng và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bên cho thuê (đổi với địa điểm thuê là tòa nhà văn phòng). Đối với các công ty có các lĩnh vực sản xuất thì sẽ bổ sung thêm Hợp đồng thuê nhà xưởng, nhà kho để chứa hàng; bản vẽ mặt bằng thuê;Giấy đăng ký kinh doanh của bên cho thuê; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chứng minh quyền cho thuê của bên cho thuê; Giấy phép xây dựng và các giấy tờ khác chứng minh nhà xưởng, kho chứa hàng được phép thuê và sử dụng.

Thời gian xin giấy chứng nhận đăng ký đầu tư: Đối với doanh nghiệp không sản xuất từ 15 đến 20 ngày. Đối với doanh nghiệp sản xuất, từ 20 đến 25 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Tất cả các giấy tờ để chuẩn bị hồ sơ trên đây mỗi loại đều phải được in thành hai bản, dưới dạng quy cách là: Bản sao chứng thực, Hợp pháp hóa lãnh sự, Dịch sang tiếng Việt.

Xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Hồ sơ xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bao gồm: 1 bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp. Thứ hai, là passport của nhà đầu tư với các chủ đầu tư là cá nhân hoặc passport của người đại diện quản lý phần góp vốn của công ty tham gia góp vốn đầu tư nước ngoài vào doanh nghiệp Việt và passport của người đại diện luật pháp hợp lý của công ty dự định thành lập với các chủ đầu tư là công ty nước ngoài. Các loại passport cần sao y bản chứng tại UBND một quận/ thành phố bất kỳ tại Việt Nam hoặc Hợp pháp hóa lãnh sự không quá 3 tháng nếu làm tại nước ngoài.

Thời gian xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khoảng 5-10 ngày.

Luật Đại Hà – Đơn vị uy tín tư vấn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Nếu quý khách hàng vẫn còn những băn khoăn về thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các thủ tục doanh nghiệp khác, vui lòng liên hệ ngay với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn của Luật Đại Hà để được giải đáp tất cả: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *