Để thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cần phải hoàn thiện rất nhiều các thủ tục khác nhau mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang muốn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài mà còn nhiều băn khoăn thắc mắc thì hãy tham khảo những thông tin ở bài viết dưới đây để hoàn thành thủ tục nhanh nhất nhé!

2 cách thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hiện nay

Hiện nay pháp luật Việt Nam cho phép thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài qua 2 cách sau đây:

– Đăng ký góp vốn, mua cổ phần từ công ty Việt Nam

 Để thành lập doanh nghiệp qua cách này bạn cần thực hiện 2 bước:

B1: Thành lập công ty 100% vốn Việt Nam để có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu

B2: Hoàn thành thủ tục để Nhà đầu tư nước ngoài mua lại hoặc góp vốn vào công ty ở Việt Nam

Đây là hình thức thành lập doanh nghiệp được rất nhiều công ty sử dụng bởi với hình thức này Nhà đầu tư không cần chứng minh số dư tài khoản ngân hàng.

– Đăng ký giấy chứng nhận đầu tư

Đây là hình thức thứ 2 để thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được pháp luật Việt Nam cấp phép. Với bước này bạn cũng phải thực hiện 2 bước:

B1: Đăng ký giấy chứng nhận đầu tư ngay từ đầu mà không qua các bước trung gian thành lập công ty Việt Nam]

B2: Sau khi có giấy chứng nhận đầu tư thì thực hiện thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu.

Khác với cách 1, cách này nhà đầu tư phải có giấy xác nhận số dư trong tài khoản ngân hàng.

thanh-lap-doanh-nghiep-co-von-dau-tu-nươc-ngoai

Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

– Đối với mục tiêu dự án phân phối bán buôn, bán lẻ, thì mục phân phối bán buôn có thể hoạt động bình thường. Còn riêng với mục bán lẻ hàng hóa thì phải xin giấy phép phân phối được Bộ Công Thương cấp phép

– Sau khi hoàn thành việc thành lập công ty, doanh nghiệp cần phải mở tài khoản vốn đầu tư và tài khoản thanh toán. Sau đó chủ đầu tư sẽ gửi tiền vào tài khoản của công ty bằng số vốn góp của mình, còn tài khoản thanh toán để Công ty mới thành lập sử dụng trong việc kinh doanh.

– Đối với những công ty cổ phần, sau khi thực hiện chuyển nhượng cho cổ đông  mới thì cổ đông chuyển nhượng phải thực hiện làm thủ tục tờ khai thu nhập cá nhân và nộp thuế thu nhập cá nhân.

Trên đây là những các thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dành cho bạn. Tuy nhiên trên thực tế trong quá trình thực hiện có rất nhiều các phát sinh và vấn đề khác nhau, nếu bạn không phải là một người am hiểu luật thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy thay vì tự làm bạn nên tìm một công ty luật uy tín để giúp bạn thực hiện những công việc trên

Một trong những công ty luật uy tín hiện nay bạn có thể tham khảo là Luật Đại Hà. Với đội ngũ luật sư giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm đã hợp tác với hàng ngàn các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như các thủ tục cần thiết bạn vui lòng liên hệ hotline: 0972.923.886 để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *