Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế đã thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn và vướng mắc trong quá trình đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu. Để hiểu rõ hơn về luật, rút ngắn thời gian, chủ đầu tư hãy tham khảo ngay những chia sẻ về thủ tục và hồ sơ cần có khi thực hiện hoạt động này dưới đây.

Thủ tục đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu

Thủ tục đăng ký quyền xuất – nhập khẩu là vấn đề mà nhiều chủ đầu tư lo ngại nhất hiện nay. Khi không hiểu rõ, mọi quá trình thực hiện đều khiến chủ đầu tư cảm thấy lằng nhằng, khó hiểu gây mất thời gian và công sức.

Theo đó, thủ tục đăng ký quyền xuất khẩu – nhập khẩu sẽ khác nhau giữa hai đối tượng: Doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và doanh nghiệp chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Với chủ đầu tư nước ngoài, khi muốn thành lập doanh nghiệp để thực hiện hoạt động mua bán hoặc liên đến xuất khẩu, nhập khẩu trước tiên cần phải tiến hành làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Đây là thủ tục quan trọng để tiến hành đăng ký quyền xuất khẩu – nhập khẩu.

Hồ sơ đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu

Ngoài tiến hành đăng ký theo đúng thủ tục, chủ đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Bao gồm một số hạng mục cụ thể sau:

– Hồ sơ thẩm tra việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư

– Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính và các nguồn lực hỗ trợ, đảm bảo doanh nghiệp có thể thực hiện được các hoạt động đăng ký quyền xuất nhập khẩu.

– Một bản giải trình về khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn trong thực hiện mua bán hàng hóa và các hoạt động có liên quan tới xuất, nhập của của doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp phải chứng minh được toàn bộ năng lực trong lĩnh vực kinh doanh đó.

– Chứng từ của cơ quan thuế, chứng minh nghĩa vụ phải đóng thuế của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khi bổ sung các quyền xuất khẩu, nhập khẩu trong 5 năm liền kề. Doanh nghiệp có thể trình bày lý do dưới dạng văn bản nếu chưa đủ chứng từ.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp chủ đầu tư đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu nhanh gọn, hiệu quả hơn. Để biết thêm chi tiết về các hạng mục pháp lý khác, quý khách có thể liên hệ Luật Đại Hà qua hotline:0972.923.886 hoặc truy cập website: https://luatdaiha.com/ để được tư vấn chi tiết về dịch vụ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *