Thuế giá trị gia tăng hay còn được gọi là thuế VAT có lẽ là một loại thuế khá quen thuộc với mỗi người. Mỗi khi đi mua sắm trong các cửa hàng, siêu thị hoặc ăn uống tại các nhà hàng, bạn đều cần phải thanh toán loại thuế này với mức 5% hoặc 10%. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu về loại thuế này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về thuế GTGT và những đặc điểm cơ bản của loại thuế này nhé.

Thuế giá trị gia tăng là gì?

Thuế giá trị gia tăng hay còn được gọi là thuế VAT, là một loại thuế gián thu đánh trên khoản giá trị tăng thêm của hàng hóa, dịch vụ. Loại thuế này phát sinh trong quá trình sản xuất và lưu thông và tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

Người tiêu dùng sẽ là người chịu thuế gtgt và khoản thuế này sẽ được nộp vào ngân hàng Nhà nước theo mức độ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ.

Những đặc điểm cơ bản của thuế giá trị gia tăng

Một nguyên tắc cơ bản của thuế giá trị gia tăng đó là dù sản phẩm, hàng hóa có trải qua nhiều hay ít khâu sản xuất đến tiêu dùng thì đều phải chịu mức thuế như nhau. Và người tiêu dùng sẽ là người phải chịu loại thuế này.

Thuế giá trị gia tăng là một khoản được cộng thêm vào giá bán của người cung cấp hàng hóa và không chịu ảnh hưởng, tác động của đối tượng nộp thuế. Và sau khi khoản thuế này được các đối tượng kinh doanh thu về, sẽ được nộp vào ngân hàng Nhà nước.

Loại thuế này sẽ được tính dựa trên tổng số tiền cần phải thanh toán của khách hàng trên hóa đơn để tạo nên sự công bằng, hiệu quả và cũng là sự thúc đẩy sản xuất, khuyến khích phát triển nền kinh tế của đất nước.

Luật Đại Hà – Đơn vị tư vấn luật uy tín

Và để hiểu hơn về loại thuế này, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của một công ty luật uy tín như Luật Đại Hà. Đây là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn luật uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Luật Đại Hà sở hữu những luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm. Khi đến đây, khách hàng sẽ được đội ngũ luật sư tư vấn chi tiết, nhiệt tình về những vấn đề về pháp luật để từ đó hiểu được và có những đường đi chính xác.

Vậy nên, nếu như bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về thuế gtgt thì có thể liên hệ trực tiếp với Luật Đại Hà qua số hotline: 0972.923.886 nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được cho mình những thông tin hữu ích về loại thuế này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *