Hiện nay, có rất nhiều loại thuế nhưng thuế TNCN luôn được nhiều khách hàng quan tâm vì liên quan đến lợi ích của các nhân. Vậy thuế thu nhập cá nhân là gì và những thông tin liên quan đến loại thuế này ra sao cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

Thuế TNCN là gì?

Thuế thu nhập cá nhân là một loại thuế mà những người đã có thu nhập phải trích một khoản tiền của mình để nộp vào ngân sách nhà nước sau khi đã tính những khoản giảm trừ.

Việc nộp thuế thu nhập cá nhân để giảm khoảng cách cũng như sự chênh lệch các tầng lớp trong xã hội. Luật nộp thuế được xây dựng trên nguyên tắc công bằng và không đánh vào những người có thu nhập thấp , hướng đến những đối tượng có thu nhập cao để cân bằng sự chênh lệch và khoảng cách.

Những đối tượng phải nộp thuế thu nhập cá nhân đó là cá nhân cư trú và cá nhân không cư trú ở Việt Nam.

thue thu nhap ca nhan

Những thông tin cơ bản về thuế TNCN

Đối với thuế thu nhập cá nhân sẽ có cách tính như sau: Chịu thuế 10% dành cho những các nhân ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng hoặc là không ký hợp đồng. Chịu thuế 20% dành cho những người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Ngày nay có 2 cách để đóng thuế đó là quyết toán, kê khai thu nhập cá nhân trực tiếp và uỷ quyền đóng thu nhập cá nhân thông qua tổ chức trả thu nhập cho người lao động.

Những trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân đó là thu nhập chuyển nhượng bất động sản, thu nhập từ chuyển nhượng nhà đất, thu nhập từ kế thừa, quà tặng, lương làm việc vào ban đêm làm thêm giờ có mức lương cao hơn so với giờ ban ngày, thu nhập từ tiền lãi gửi ở hợp đồng bảo hiểm, tổ chức tín dụng,…

Luật Đại Hà hỗ trợ tư vấn thuế TNCN uy tín

Nếu như bạn không nắm rõ về thuế tncn thì có thể tìm đến với Luật Đại Hà để được công ty tư vấn cũng như hỗ trợ giải đáp những vướng mắc của mình một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Công ty có các chuyên viên tư vấn cũng như luật sư có sự am hiểu về luật Doanh Nghiệp một cách sâu và chắc chắn nên sẽ giải đáp mọi khúc mắc của bạn một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần liên hệ với công ty theo số điện thoại 0972923886 để được hỗ trợ cũng như tư vấn nhanh.

Chắc chắn bạn đến với Luật Đại Hà sẽ được tư vấn và tìm hiểu về thuế TNCN một cách tốt nhất, thái độ làm việc tận tâm, chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *