Khác với doanh nghiệp, công ty, cổ chức… hộ kinh doanh cá thể là một cá nhân hay một nhóm người là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự  hoặc một hộ gia đình làm chủ sẽ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm và sử dựng dưới 1 lao động. Hộ kinh doanh cá thể sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tài sản của mình đối với các hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang muốn đăng ký kinh doanh hộ cá thể thì hãy cùng bài viết dưới đây khám phá nhé!

Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Để đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể bạn cần phải chuẩn bị những thủ tục sau:

–  Hồ sơ đăng ký

Hồ sơ bao gồm giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, bản sao công chứng CMND của các cá nhân tham gia, hoặc người đại diện hộ gia đình, biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh

–  Thủ tục thành lập

Đầu tiên bạn cần gửi hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện, nơi đặt địa điểm kinh doanh. Tiếp đến cầm giấy biên nhận và giấy chứng nhận đăng ký cho hộ kinh doanh trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trong quá trình đăng ký kinh doanh hộ cá thể bạn cần phải nộp đầy đủ lệ phí đăng ký theo quy định của pháp luật.

Đơn vị hỗ trợ đăng ký kinh doanh hộ cá thể uy tín

Bên trên là những thông tin bạn cần hoàn thành khi làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Việc đăng ký này không quá khó nhưng khi yêu cầu thủ tục khá rườm rà. Nếu là người không am hiểu về pháp luật, bạn rất dễ bị sửa chữa hồ sơ, dẫn tới thời gian bị kéo dài và phải đi lại nhiều lần gây mất thời gian.

Do vậy để có thể đăng ký hộ kinh doanh cá thể nhanh chóng, thì bạn hãy lựa chọn một công ty luật uy tín để hỗ trợ. Một trong những công ty Luật uy tín được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay phải kể đến Luật Đại Hà. Với nhiều năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ luật sư giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm, Đại Hà trong nhiều năm qua đã và đang là đơn vị được hàng ngàn cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn.

Đến với chúng tôi, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về trình độ chuyên môn, cũng như kinh nghiệm của đội ngũ luật sư. Do đó chúng tôi luôn cam kết chia sẻ những khó khăn, đồng hành cùng khách hàng trên con đường tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ đến hotline: 0972.923.886 hoặc truy cập vào trang web https://luatdaiha.com/  để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *