Trong cuộc sống, chúng ta luôn cần nắm bắt thật chặt luật pháp bởi đây chính là thứ duy nhất có hiệu lực bảo vệ chúng ta. Đặc biệt đối với những người làm việc liên quan đến thương hiệu, thì nắm bắt luật sở hữu trí tuệ là một trong những yếu tố bắt buộc và cần thiết. Trong phạm trù Luật Sở Hữu Trí Tuệ thì những quy định về Nhãn Hiệu luôn là những quy định ai cũng nên tìm hiểu và hiểu bởi Nhãn Hiệu thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về Nhãn hiệu đặc biệt để hiểu thêm về lĩnh vực này.

Nhãn hiệu tập thể

Nhãn hiệu tập thể là là nhãn hiệu được một tập thể đăng ký và dùng chung khi đăng ký thành công. Đây là một nhãn hiệu do một hơp tác xã hoặc một hiệp hội, tổ chức sở hữu, mà những thành viên thuộc những tổ chức này có quyền trực tiếp sử dụng và tiếp thị sản phẩm dưới Nhãn hiệu này.

Tổ chức này hoàn toàn có quyền trao lại quyền sử dụng Nhãn hiệu cho những thành viên nếu như họ đảm bảo việc tuân thủ các tiêu chuẩn cũng như điều kiện được quy định khi sử dụng nhãn hiệu tập thể.

Một trong những nhãn hiệu tập thể nổi tiếng là MELINDA, được sử dụng bởi 5200 nhà sản xuất táo tại vùng Valle di Non và Valle del Sole ở Ý. Tất cả ai có thể đáp ứng những tiêu chuẩn của họ thì hoàn toàn có thể sử dụng nhãn hiệu này.

Nhãn hiệu chứng nhận

Đây là nhãn hiệu dùng để chứng nhận những tiêu chuẩn xác định nào đó của một nhãn hiệu. Bất cứ ai, doanh nghiệp nào hay tổ chức nào có khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn mà nhãn hiệu đặt ra thì đều có quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Một trong những nhãn hiệu chứng nhận nổi tiếng chính là Biểu tượng Woolmark, là một nhãn hiệu của công ty Woolmark, bất cứ sản phẩm nào làm từ len 100% và tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật do công ty này đặt ra đều được cấp li-xăng quyền sử dụng nhãn hiệu.

Nhãn hiệu nổi tiếng

Một nhãn hiệu được công nhận là Nhãn hiệu nổi tiếng khi mà nó được thừa nhận và được nhiều người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vào năm 2017, Việt Nam đã công bố 8 nhãn hiệu nổi tiếng ở Việt Nam, trong đó có 4 nhãn hiệu nước ngoài và 4 nhãn hiệu Việt Nam.

Hy vọng những thông tin về nhãn hiệu giúp các bạn hiểu thêm về nhãn hiệu đặc biệt, giúp các bạn phân biệt những nhãn hiệu đặc biệt này với nhau. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nhãn hiệu thì bạn có thể liên lạc các văn phòng tư vấn luật để nhận được giải đáp chính xác nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *