Giấy chứng nhận đầu tư của bạn đang sắp sửa hết thời hạn nhưng bạn lại không biết cách hoàn thiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư như thế nào. Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau đây để giải đáp những thắc mắc này nhé.

Các thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư

Theo các quy định tại các Điều 33, 34, 34, 36 Nghị định 118/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư với từng dự án đầu tư cụ thể, thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư cũng ít nhiều có những sự khác biệt. Cụ thể đó là:

Thứ nhất, đối với dự án đầu tư không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư, các chủ đầu tư cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ và nộp cho cơ quan đăng ký đầu tư. Các cơ quan tiếp nhận sẽ xem xét, quyết định và thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đầu tư trong khoảng 10 ngày làm việc.

Thứ 2, đối với những dự án do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giữ vai trò là chủ đầu tư, chủ đầu tư cần nộp 4 bộ hồ sơ tại Cơ quan đăng ký đầu tư. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ làm nhiệm vụ cấp giấy biên nhận và gửi hồ sơ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin ý kiến trong vòng 3 ngày.

Sau khi cơ quan thẩm quyền cho ý kiến, Cơ quan đăng ký đầu tư phải lập báo cáo thẩm định trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định để điều chỉnh thời gian đầu tư. Tiếp đó, Uỷ ban nhân dân cấp tình sẽ có trách nhiệm gửi cho Cơ quan đăng ký đầu tư. Và cuối cùng cơ quan đăng ký đầu tư sẽ điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và trả kết quả cho chủ đầu tư.

Thứ 3, dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ đầu tư. Trong trường hợp này chủ đầu tư cần chuẩn bị 8 bộ hồ sơ cho cơ quan đăng ký đầu tư. Cơ quan đăng ký đầu tư sẽ lấy 2 bộ hồ sơ gia hạn giấy chứng nhận đầu tư gửi cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xin ý kiến về mức độ phù hợp của dự án này.

Cũng trong thời gian này, Cơ quan đăng ký đầu tư sẽ trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, đưa ý kiến để lập báo cáo thẩm định gia hạn giấy chứng nhận đầu tư. Sau đó, thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét, quyết định điều chỉnh và ra văn bản quyết định điều chỉnh gửi cho Bộ Kế hoạch và đầu tư, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và Cơ quan đăng ký đầu tư.

Cuối cùng cơ quan đăng ký đầu tư tiến hành điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư trong thời gian 5 ngày kể tư khi nhận được văn bản quyết định điều chỉnh chủ chỉnh chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.

Luật Đại Hà – đơn vị tư vấn luật uy tín số 1 trên thị trường hiện nay

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư có thể liên hệ với luật Đại Hà để được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *