Ngày nay, số vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, khi muốn chấm dứt hoạt động tại thị trường Việt Nam các doanh nghiệp lại gặp không ít những khó khăn và vướng mắc. Hy vọng trình tự tiến hành thủ tục giải thể công ty có vốn đầu tư nước ngoài dưới đây sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều thông tin hữu ích.

Để chấm dứt hoạt động tại thị trường Việt, các doanh nghiệp nước ngoài cần thực hiện theo trình tự:

Bước 1: Chấm dứt dự án đầu tư

Trong vòng 15 ngày kể từ khi có quyết định, công ty có vốn đầu tư nước ngoài cần gửi quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư cho cơ quan đăng ký đầu tư. Kể từ 15 ngày sau khi nộp hồ sơ, việc chấm dứt dự án đầu tư được dự kiến sẽ hoàn thành.

Bước 2: Thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp

Sau khi chấm dứt dự án đầu tư, tiếp theo Công ty sẽ phải làm:

– Doanh nghiệp thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp
– Công ty tiến hành thanh lý tài sản theo Điều lệ công ty quy định.

Bước 3: Sau khi thanh lý tài sản, công ty sẽ tiến hành đóng mã số thuế công ty. Thời gian thủ tục đóng mã số thuế sẽ kéo dài từ 04-06 tháng tùy theo hồ sơ của kế toán. Khoảng thời gian này không bao gồm thủ tục xử vi phạm, chậm nộp phát sinh. Đối với những doanh nghiệp còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán cần phải gửi kèm theo quyết định giải thể phương án giải quyết nợ đến các chủ nợ và người có quyền, nghĩa vụ liên quan.

Bước 4: Quyết định giải thể và biên bản họp phải cần được gửi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, người lao động trong doanh nghiệp,… và niêm yết công khai tại trụ sở chính,….

Bước 5: Cuối cùng, thủ tục giải thể Công ty tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương sẽ được thực hiện.

Dịch vụ của Luật Đại Hà

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *