Các sự việc tranh chấp xảy ra phổ biến ở khắp các lĩnh vực khác nhau, vì thế nhu cầu khiếu nại, tố cáo cũng rất cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ các hiểu biết về thủ tục khiếu nại, tố cáo. Trong bài viết dưới đây, Luật Đại Hà chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng về các thủ tục khiếu nại, tố cáo.

Thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo là gì?

Đó là những thủ tụ được thực hiện theo quy định của pháp luật, dưới sự giám sát của các cá nhân, cơ quan có thẩm quyền để tiếp nhận, áp dụng nhữn biện pháp cần thiết đề giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo để xử lỹ nghiêm minh những người vi phạm, tối thiểu hóa mức độ thiệt hại, …

Trình tự thực hiện thủ tục khiếu nại, tố cáo

Đầu tiên người khiếu nại, tố cáo sẽ nộp đơn khiếu nại, tố cáo lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đơn khiếu nại, tố cáo sẽ được thụ lý giải quyết lần đầu trong thời hạn 30 ngày hoặc 45 ngày (đối với vùng sâu vùng xa), sau đó cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo bằng văn bản đến người khiếu nại, tố cáo cũng như cơ quan thanh tra cùng cấp. Trong trường hợp không thụ lý giải quyết phải nêu rõ lí do chính đáng.

Nếu sau thời hạn cho phép, khiếu nại, tố cáo lần đầu chưa được giải quyết hoặc người khiếu nại không đồng ý với cách giải quyết đó thì người đó sẽ có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai.

Tuy nhiên có nhiều trường hợp việc khiếu nại, tố cáo vẫn chưa được giải quyết sau lần hai, khi đó người khiếu nại, tố cáo có thể khởi kiện vụ án lên Tòa án theo quy định của Luật tố tụng.

Dịch vụ tư vấn thủ tục khiếu nại, tố cáo tại Luật Đại Hà

• Luật Đại Hà tư vấn pháp lý sơ bộ cho khách hàng về các vấn đề khiếu nại, tố cáo.

• Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các văn bản pháp lý cần thiết, các biểu mẫu, đơn từ trong phạm vi có thể theo yêu cầu của khách hàng để thực hiện thủ tục khiếu nại, tố cáo.

• Hỗ trợ khách hàng soạn thảo các đơn khiếu nại, tố cáo.

• Tiếp tục tư vấn cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện thủ tục khiếu nại, tố cáo.

• Đối với những trường hợp phức tạp, khách hàng sẽ nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp của chúng tôi tại văn phòng Luật Đại Hà.

Trên đây là một số thông tin mà bạn cần nắm được về việc thực hiện thủ tục khiếu nại, tố cáo. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn thủ tục khiếu nại, tố cáo chuyên nghiệp nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *