Quản trị doanh nghiệp là thuật ngữ khá phổ biến trong thời gian gần đây. Theo đánh giá của nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp sẽ chỉ hoạt động hiệu quả khi có được nền tảng quản trị tốt. Nắm được vai trò quan trọng này, nhiều doanh nghiệp này đã tìm tới dịch vụ tư vấn quản trị doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ này ngay dưới đây nhé!

Nguyên tắc quản trị doanh nghiệp

Quản trị doanh nghiệp là một trong những công tác quan trọng. Vì thế việc thực hiện cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:

    – Tôn trọng sự công nhận của cổ đông, đây là chìa khóa giúp giá cổ phiếu được duy trì. Quản trị doanh nghiệp tốt cần tìm ra phương án đảm bảo tất cả cổ đông đều có tiếng nói tại các cuộc họp chung.

    – Công nhận lợi ích của các bên liên quan khi quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt nên dành thời gian để giải quyết. Những bên liên quan không phải cổ đông có thể hỗ trợ giúp công ty thiết lập mối quan hệ thân thiết với cộng đồng và báo chí.

    – Nêu rõ trách nhiệm của thành viên hội đồng quản trị cho các cổ đông.

    – Minh bạch trong kinh doanh: Hồ sơ tài chính, báo cáo thu nhập cần được nêu rõ ràng, chính xác, không cần phải phóng đại. Bởi đôi khi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến công ty gặp phải rủi ro pháp lý.

Nội dung tư vấn quản trị doanh nghiệp

      Quản trị doanh nghiệp có tầm quan trọng vô cùng lớn với các doanh nghiệp. Vì vậy, có rất nhiều doanh nghiệp đã có những điều kiện và phương thức quản trị công ty mang đặc trưng riêng. Với những công ty mới thành lập, mô hình hoạt động đang dần đi vào hoàn thiện nên để có được hoạt động quản trị tốt, cần tới sự tư vấn của các đơn vị chuyên môn hoặc các chuyên gia, để xây dựng mô hình quản trị vững chắc ngay từ đầu, đảm bảo hoạt động xuyên suốt của công ty, nhằm hạn chế những rủi ro về tranh chấp nội bộ, rủi ro pháp lý của công ty.

      Đối với những công ty đã hoạt động nhiều năm, mô hình quản trị doanh nghiệp sẽ được xây dựng theo từng giai đoạn phát triển của công ty hoặc xây dựng lại cho phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Do đó, khi có sự thay đổi về mô hình và cập nhật điểm mới của pháp luật, các công ty này cũng nên cần có sự tư vấn của đơn vị chuyên môn hoặc các chuyên gia.

      Tư vấn quản trị doanh nghiệp hiểu đơn giản là dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp về điều hành và quản lý nội bộ. Một số nội dung cụ thể mà các đơn vị tư vấn sẽ triển khai gồm:

    – Lập kế hoạch, chiến lược hoạt động.

    – Lập ra mục tiêu, quyết định tài chính, chính sách nguồn nhân lực,….

    – Đề ra chương trình sản xuất, phương hướng triển khai kế hoạch cũng như bộ máy vận hành cho doanh nghiệp.

    Thông thường, mỗi doanh nghiệp tư vấn sẽ có những nội dung cơ bản riêng. Tuy nhiên mục tiêu cuối cùng đơn vị hướng tới vẫn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, chất lượng nguồn nhân lực,……

Để đảm bảo tư vấn quản trị doanh nghiệp hiệu quả, chính xác, hãy liên hệ ngay tới Luật Đại Hà. Với đội ngũ luật sư giỏi, chuyên nghiệp, Đại Hà sẽ mang tới cho quý khách giải pháp tối ưu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *