Hiện nay, hòa cùng với sự phát triển, hội nhập nền kinh tế, ngày càng có  nhiều cá nhân, tổ chức nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho hoạt động đầu tư, thành lập doanh nghiệp với nhiều điều kiện thuận lợi, ưu đãi về nguồn tài nguyên, nguồn nhân lực dồi dào, thị trường mở cửa và chính sách ưu đãi đầu tư thu hút. Sau đây luật Đại Hà xin tư vấn về thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam:

Bước 1: Thực hiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Thông thường, nhà đầu tư nước ngoài ( NĐTNN) muốn đầu tư thực hiện dự án tại VN thì phải làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCN ĐKĐT). Tuy nhiên, trong một số trường hợp NĐT phải đăng ký chủ trương đầu tư với các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Luật Đầu tư 2014. Luật Đại Hà xin tư vấn về Hồ sơ xin đăng ký chủ trương đầu tư tại UBND cấp tỉnh gồm:

a. Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư;

b. Đề xuất dự án đầu tư ;

c. Bản sao một trong các tài liệu sau:

– Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư;

– Cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ;

– Cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính;

– Bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư;

– Tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;

– Đề xuất nhu cầu sử dụng đất ( nếu có yêu cầu);

– Hợp đồng BCC (đối với dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC).

Bản sao (chứng thực): Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (đối với nhà đầu tư là cá nhân).

– Bản sao (chứng thực) Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý (đối với nhà đầu tư là tổ chức).

Đối với hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có dự án thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư.  Nhà đầu tư phải thực hiện thủ tục đăng ký chủ trương đầu tư tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và nhận được kết quả trong vòng 35-40 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Thời gian thực hiện: 15 – 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận nộp hồ sơ hợp lệ (Đối với dự án đầu tư không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư).thanh-lap-cong-ty-co-von-dau-tu-nuoc-ngoai-tai-viet-nam

Bước 2: Thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

2.1. Thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

NĐT tiến hành thủ tục xin cấp GCN ĐKND Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Hồ sơ đăng ký thành lập Doanh nghiệp bao gồm:

a. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

b. Điều lệ công ty.

c. Danh sách sáng lập viên công ty.

d. Bản sao các giấy tờ sau đây:

– Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;

– Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức

– Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

e. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư .

Thời gian thực hiện: 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ

2.2: Thực hiện thủ tục công bố thông tin DN, thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu con dấu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia:

a. Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và nộp lệ phí theo quy định của pháp luật.

b. Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đã tiến hành đăng công bố thành lập doanh nghiệp. Doanh nghiệp tiến hành khắc dấu tại một trong những đơn vị khắc dấu được cấp phép theo quy định của pháp luật

c. Sau khi có con dấu, doanh nghiệp tiến hành thủ tục thông báo và công bố mẫu dấu đăng tải mẫu con dấu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

Với đội ngũ luật sư có kiến thức chuyên môn vững chắc, nhanh nhạy, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp , Luật Đại Hà đã thực  hiện thành công trong việc tư vấn và thực hiện thủ tục thành lập mới công ty; điều chỉnh dự án đầu tư cho nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chúng tôi cam kết đem đến cho  khách hàng sự hài lòng và kết quả, lợi ích tốt nhất thông qua những dịch vụ của mình. Luật Đại Hà luôn đồng hành cùng quý khách, thay mặt quý khách thực hiện các công việc sau:

– Cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý về các vấn đề liên quan đến thành lập mới Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài , cụ thể:

– Các công việc liên quan đến thành lập mới Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

– Tư vấn các quy định về pháp lý liên đến thành lập mới hoặc điều chỉnh dự án đầu tư của Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam.

– Soạn thảo hồ sơ và thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thành lập mới hoặc điều chỉnh dự án đầu tư của Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền Việt Nam. Cụ thể như sau:

  • Tư vấn quy định của pháp luật đối với các loại hình công ty;
  • Tư vấn lựa chọn và đặt tên công ty;
  • Tư vấn lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty.
  • Tư vấn mô hình, các chức danh quản lý của công ty;
  • Tư vấn điều chỉnh nội dung dự án đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư 2014.
  • Tư vấn về phương án chia lợi nhuận và xử lý các nghĩa vụ phát sinh;
  • Soạn thảo Hồ sơ thành lập mới Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;
  • Soạn thảo hồ sơ đăng công bố mẫu con dấu của Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dự kiến thành lập;
  • Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu có liên quan khác.

Luật Đại Hà cam kết:

– Sau khi thành lập, Luật Đại Hà sẽ thực hiện việc soạn thảo Hồ sơ pháp lý cho DN ( Biểu mẫu nội bộ, biểu mẫu báo cáo thuế, các biểu mẫu liên quan khi có yêu cầu của khách hàng.

Cung cấp các văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;

– Hướng dẫn các thủ tục trước khi hoạt động;

– Tư vấn pháp lý thường xuyên cho DN

– Vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ.

Đặc biệt, Luật Đại Hà còn là Nhà tư vấn chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn về các vấn đề nội bộ doanh nghiệp, kiểm soát tính hợp pháp trong các hợp đồng và giao dịch của Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam…

Vui lòng Liên hệ trực tiếp để được tư vấn nhiều hơn: 
LUẬT ĐẠI HÀ – DAI HA LAW FIRM
– ĐT: 04.3753.2022 | Di động: 0972.923.886

– Email: luatdaiha@luatvina.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *