Hiện nay có không ít doanh nghiệp muốn dừng hoạt động kinh doanh vì quá trình kinh doanh không hiệu quả, không có lợi nhuận. Tuy nhiên các doanh nghiệp không nắm chắc luật nên không biết thủ tục giải thể doanh nghiệp  như thế nào, Luật Đại Hà sẽ giúp bạn tư vấn cũng như làm việc một cách hiệu quả cao.

Quy trình hoàn tất thủ tục giải thể doanh nghiệp

Hiện nay, để có thể giải quyết vấn đề giải thể của các doanh nghiệp một cách nhanh chóng và đúng quy trình cần phải tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Công bố việc giải thể doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hồ sơ giải thể gồm thông báo giải thể, quyết định giải thể của chủ công ty, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

Bước 2: Xác nhận nghĩa vụ hải quan

Khi có quyết định đăng giải thể trên Cổng thông tin quốc giá thì bên doanh nghiệp phải gửi công văn đến Tổng cục hải quan để xin xác nhận giải thể doanh nghiệp.

Bước 3: Làm thủ tục đóng mã số thuế

Tiếp theo doanh nghiệp cần đến Chi cục Thuế để gửi công văn xin giải thể, công văn quyết toán thuế, đóng các loại nợ thuế và nộp phạt(nếu có).

Bước 4: Trả con dấu cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sử dụng con dấu do bên cơ quan công an cấp thì cần trả lại cho bên cấp. Còn các doanh nghiệp tự khắc con dấu thì không được tiếp tục sử dụng con dấu.

Bước 5: Nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp

Bộ hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm có các loại giấy tờ như là: Thông báo về giải thể doanh nghiệp, báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp, danh sách các khoản nợ đã thanh toán, con dấu và giấy chứng nhận con dấu; giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Luật Đại Hà tư vấn giải thể doanh nghiệp  nhanh chóng

Đến với công ty Luật Đại Hà các doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn làm thủ tục sao cho đúng với quy định của pháp luật.

Công ty với đội ngũ chuyên viên tư vấn cũng như là luật sư với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, am hiểu về luật Doanh Nghiệp nên sẽ hướng dẫn và tư vấn cho bạn cách làm hồ sơ và quy trình giải thể một cách nhanh chóng và đúng nhất.

Để được hỗ trợ nhanh bạn chỉ cần liên hệ với công ty theo số điện thoại 0972923886 để nhận được sự tư vấn nhanh nhất.

Đến với Luật Đại Hà chắc chắn bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn làm giải thể doanh nghiệp  một cách nhanh chóng, đúng luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *