Văn phòng luật sư đã không còn là một khái niệm xa vời đối với chúng ta trong cuộc sống hiện nay. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến sự hỗ trợ của pháp luật trong quá trình thành lập và vận hành. Cuộc sống thường ngày của con người đôi khi cũng cần đến pháp luật để giải quyết những vấn đề như quyền tài sản, hôn nhân… Bởi vậy mà những văn phòng luật sư đã được thành lập và phát triển với mạng lưới ngày một rộng lớn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản của loại văn phòng này thông qua bài viết dưới đây.

 Trước tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về nghề luật sư:

– Luật sư là nghề tự do, được hình thành từ nhu cầu của xã hội, không phải là một tổ chức do nhà nước thành lập.

– Nghề luật sư mang đến nhiều loại dịch vụ pháp lý như bào chữa, tố tụng, tư vấn pháp luật…

– Là nghề nghiệp góp phần tích cực trong công cuộc duy trì công lý, bảo vệ pháp luật.

– Có liên quan đến quyền và lợi ích của Nhà nước cũng như của công dân.

– Đây là một nghề nghiệp vô cùng cao quý bởi nghề luật sư bao hàm những mục đích cao đẹp và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, đạo đức trong sáng.

Hiện nay chưa có một cơ quan chức năng nào định nghĩa một cách chính xác về khái niệm “văn phòng luật sư”, nhưng chúng ta có thể hiểu đây là một hình thức được thành lập ra với mục đích hành nghề luật sư. Văn phòng được thành lập bởi các luật sư với mục đích giải quyết các vấn đề về luật pháp của khách hàng. Về cơ cấu tổ chức, văn phòng hoạt động dựa trên hình thức một doanh nghiệp tư nhân. Tên của văn phòng phải có cụm từ “văn phòng luật sư” và không được gây nhầm lẫn với những đơn vị đã đăng ký kinh doanh trước đó. Cần phân biệt rõ với khái niệm công ty luật cho dù cả hai loại hình này đều là những tổ chức luật sư và có một số quyền lợi như nhau, ví dụ như quyền thực hiện dịch vụ pháp lý, thuê luật sư, nhận thù lao… Công ty luật khác với văn phòng luật ở chỗ nếu văn phòng là một loại hình kinh doanh tư nhân thì công ty luật có thể là công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty hợp danh.

Trên đây là một số thông tin cơ bản cần nắm rõ về văn phòng luật sư. Đại Hà tự hào là một trong những văn phòng luật uy tín tại Hà Nội với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng những dịch vụ luật pháp hoàn hảo nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *