Câu chuyện về luật pháp luôn là một câu chuyện dài và khó hiểu đối với hầu hết những người không có chuyên môn trong ngành luật như chúng ta. Nếu như chỉ khoảng 20 năm trước đây, luật pháp ở nước ta chưa có nhiều người là chuyên gia thì hiện nay đã có rất nhiều có được giấy hành nghề từ công việc luật sư. Đây chính là điểm sáng báo hiệu cho ngành luật Việt Nam trên khắp cả nước. Luật Đại Hà – Văn phòng luật sư Hải Dương cũng là một trong những hòn ngọc trai của ngành luật nước nhà! Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu thêm về văn phòng luật sư nhé!
Văn phòng luật sư là gì?
Hiện tại khi cần tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư, mọi người thường nghĩ ngay đến Văn phòng luật sư, nhưng từ khi có khung pháp lý điều chỉnh về lĩnh vực hoạt động hành nghề của luật sư như Pháp lệnh luật sư, và sau này là Luật Luật sư đã quy định thêm các cơ cấu tổ chức để luật sư lựa chọn thành lập tổ chức hành nghề phù hợp với mình, trong đó loại hình công ty luật cũng là một lựa chọn của Luật sư khi hành nghề và phạm vi hoạt động giống như Văn phòng luất sư. Do đó, Văn phòng luật sư chỉ là một loại hình khi hoạt động hành nghề, mà những người trong ngành đều ngầm hiểu với nhau rằng đây là một hình thức của một tổ chức thực hiện dịch vụ tư vấn về luật pháp có tính chất gần giống như một công ty luật. Giống như những văn phòng luật sư khác, Luật Đại Hà – văn phòng luật sư Hải Dương cũng có tính chất tương tự.
Theo điều luật mới nhất của Việt Nam nằm trong Luật luật sư thì Văn phòng luật sư là một loạt hình hoạt động khi luật sư hành nghề lựa chọn. Người thành lập văn phòng luật sư phải là một luật sư đã hành nghề được 02 năm và có trách nhiệm với mọi nghĩa vụ của mình trong tất cả các trách nhiệm của văn phòng đó. Người đại diện của văn phòng luật chính là trưởng phòng của văn phòng đó.
Tên gọi và con dấu
Trong bộ luật doanh nghiệp có quy định rõ ràng về cách đặt tên của văn phòng luật sư. Nhìn chung khi đặt tên chúng ta không được đặt tên gây lên hiện tượng trùng lặp, nhầm lẫn với những văn phòng đã đặt tên trước đó. Tên của văn phòng luật sư cũng không được có những từ ngữ hay kí hiệu đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Ở mỗi văn phòng đều có con dấu riêng và tài khoản riêng được quy định rõ ràng trong bộ luật doanh nghiệp.
Cách thức hoạt động
Những văn phòng luật sư Hải Dương nói chung và văn phòng luật sư trên cả nước nói riêng đều thực hiện hình thức cung cấp dịch vụ liên quan đến pháp lý như tư vấn, trở thành đại diện pháp lý của người ủy thác. Những văn phòng này có thể giao dịch cả ở trong nước và ngoài nước.
Văn phòng luật sư Hải Dương
Ở Hải Dương, ngành luật rất phát triển nên có rất nhiều văn phòng luật sư. Đa số những văn phòng ở đây đều đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên có thể đảm bảo chất lượng tuyệt đối.
Để được tư vấn luật một cách nhanh chóng và miễn phí, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6197, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *