Luật pháp là câu chuyện không bao giờ có thể đùa, nó luôn quyền lực và đầy tính răn đe chúng ta. Đây là cách định hướng cho xã hội phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, giúp nhà nước dễ dàng quản lý. Hiện nay, luật pháp nước ta ngày càng nghiêm ngặt về việc đăng kí và xử lý những vi phạm về bản quyền. Bởi đây là cách giúp kích thích sự tư duy, sáng tạo của người dân. Giữ được công bằng đối với những công dân chăm chỉ sáng tạo, làm việc. Vậy nếu vi phạm bản quyền thì sẽ bị xử lý như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn nhé các bạn!

Vi phạm bản quyền là gì?
Trước khi hiểu bộ luật này được vận hành như thế nào chúng ta cần phải tìm hiểu xem vi phạm này thực chất là gì đã phải không nào? Vi phạm bản quyền được hiểu là bạn sao chép một cách nguyên văn không có chỉnh sửa, tóm lược chi tiết mà không ghi rõ nguồn, không ghi rõ trích dẫn từ đâu và không có sự cho phép của tác giả. Ở những trường hợp nặng hơn thì vi phạm bản quyền còn ở hình thức lấy tác phẩm của người khác và tuyên bố đó là tác phẩm của mình, đây chính là hình thức đạo văn hoặc đạo nhạc.
Cơ sở pháp lý của vi phạm bản quyền
Theo nghị định số 131/2013/NĐ-CP của chính phủ thì có quy định về việc xử phạt những vi phạm hành chính về vi phạm bản quyền hay quyền của tác giả. Bản quyền được đăng kí trên rất nhiều lĩnh vực như văn học, nghệ thuật, sân khấu, điện ảnh hay bất kì một sản phẩm trí tuệ nào khác. Do đó muốn biết được trường hợp bạn đang gặp phải cần được xử lý vi phạm như thế nào thì cần phải xác định được bản thân bạn đang có vấn đề trong lĩnh vực nào. Mỗi lĩnh vực, mỗi mức độ vi phạm sẽ có một mức xử phạt khác nhau cả về hành chính lẫn trách nhiệm dân sự. Hiện nay, nước ta đang rất đặt nặng vấn đề bản quyền nên những trường hợp liên quan đến vi phạm bản quyền đều được quan tâm sát sao.
Dịch vụ tư vấn vi phạm bản quyền
Không phải ai trong chúng ta cũng có những hiểu biết về pháp luật một cách rõ ràng, đặc biệt là trong lĩnh vực vi phạm bản quyền đang còn khá mới này. Bạn hãy tìm đến với những dịch vụ tư vấn như tư vấn trực tuyến, tư vấn qua hotline hoặc nếu có thời gian bạn nên đến trực tiếp các cơ sở tư vấn về pháp luật, những công ty luật để trao đổi về trường hợp của mình một cách rõ ràng nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *