Trong thời kỳ hội nhập nền kinh tế thế giới, tư vấn pháp luật ngày càng có vai trò quan trọng với những doanh nghiệp. Sự thiếu hiểu biết trong quá trình hoạt động có thể khiến doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro, nguy cơ đối diện với sai phạm về pháp lý vô cùng lớn. Đó cũng chính là lý do dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp ra đời. Dưới đây là một số lý do thuyết phục chủ doanh nghiệp nên đầu tư thuê luật sư tư vấn.

Luật sư giúp doanh nghiệp giải quyết những trọn vẹn thủ tục pháp lý

Với kinh nghiệm chuyên môn, luật sư sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp hoàn thiện tất cả những thủ tục pháp lý có liên quan tới hoạt động nội bộ. Đồng thời giải quyết tố những thủ tục pháp lý liên quan đến cơ quan nhà nước. Cụ thể như:

– Nội bộ doanh nghiệp: Tư vấn, hỗ trợ soạn thảo quy chế, nội quy văn bản về hoạt động của doanh nghiệp, các vấn đề về hợp đồng lao động, luật thuế giá trị gia tăng,…

– Cơ quan nhà nước: giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của doanh nghiệp về vấn đề pháp lý trong quá trình đăng ký kinh doanh, hợp tác đảm bảo tuân thủ theo quy định riêng của pháp luật nước ta.

tu van luat doanh nghiep

Luật sư tư vấn hỗ trợ giải quyết các tranh chấp cho doanh nghiệp

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp khó có thể tránh khỏi những vướng mắc, tranh chấp nội bộ hoặc hợp đồng. Để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời giải quyết nhanh chóng chắc chắn sẽ cần tới luật sư am hiểu về pháp luật và dày dặn trong kinh nghiệm.

Thông thường, luật sư sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết một số loại tranh chấp phát sinh như:

– Tranh chấp nội bộ: Đây thường là những tranh chấp nội bộ giữa các cổ động viên, các thành viên về vấn đề chiếm đoạt tài sản, cơ chế cho nhân viên,…

– Tranh chấp với khách hàng: Tranh chấp với khách hàng có thể khiến doanh nghiệp mất đi uy tín, danh dư và quyền lợi,…

Hạn chế những rủi ro về pháp lý

Với những công ty mới thành lập thì nên thuê ngay luật sư tư vấn đề đảm bảo quá trình hoạt động hiệu quả hơn. Hạn chế tối đa những rủi ro về pháp lý khi có sự kiểm tra của cơ quan nhà nước. Với những kế hoạch mới, nếu có sự định hướng của luật sư sẽ có nhiều giải pháp phù hợp và tối ưu nhất.

Với những chia sẻ trên, hy vọng chủ doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của luật sư tư vấn. Ngay khi bạn có nhu cầu tư vấn pháp lý, hãy liên hệ Đại Hà thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

Công ty Luật TNHH Đại Hà

Địa chỉ: Số 44, ngõ 282 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0972.923.886 – 02437532022 Email: daiha@luatvina.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *