Khi thay đổi địa bàn/ địa giới hành chính, thì dự án đầu tư còn được hưởng ưu đãi đầu tư nữa hay không? Và làm thế nào để xác định được địa bàn hưởng ưu đãi đầu tư. Đây là nội dung vướng mắc mà rất nhiều Nhà đầu tư tại Việt Nam đặt ra câu hỏi khi dự án của họ thay đổi địa giới hành chính:

1. Khi điều chỉnh địa giới của các đơn vị hành chính nhưng chưa được quy định là địa bàn ưu đãi đầu tư thì thực hiện như sau:

a)Đơn vị hành chính mới thành lập được xác định là địa bàn ưu đãi đầu tư tính theo đa số của số đơn vị hành chính cấp xã đang hưởng;

b)Đối với địa bàn kinh tế khó khăn: Số đơn vị hành chính cấp xã thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn thì đơn vị hành chính mới thành lập được xác định là địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn;

c) Trường hợp số đơn vị hành chính cấp xã thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn và địa bàn không thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư bằng nhau thì đơn vị hành chính mới thành lập được xác định là địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn;

d) Trường hợp số đơn vị hành chính cấp xã thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn và địa bàn không thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư bằng nhau thì đơn vị hành chính mới thành lập được xác định là điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Khi xác định được địa bàn kinh tế khó khăn thì dự án của Nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư ngay khi thực hiện dự án.

2. Khi điều chỉnh địa giới hành chính, đơn vị cấp xã bị điều chỉnh được hưởng ưu đãi đầu tư áp dụng đối với địa bàn cấp huyện nơi tiếp nhận đơn vị hành chính.

Hãy liên hệ với Luật Đại Hà để được cung cấp các dịch vụ pháp lý như:

– Tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến địa bàn ưu đãi đầu tư và cách xác định.

– Soạn thảo hồ sơ pháp lý, đánh giá sự phù hợp của hồ sơ pháp lý cung cấp để thực hiện thủ tục được hưởng ưu đãi đầu tư cho dự án khi có sự thay đổi về địa giới hành chính.

– Đại diện theo ủy quyền hoặc cùng với Quý khách hàng hoàn tất các thủ tục cấp ưu đãi đầu tư cho dự án.

Với uy tín và năng lực đã được khẳng định, Luật Đại Hà cam kết thực hiện dịch vụ pháp lý với chất lượng tốt nhất và luôn mong muốn là đối tác lâu dài của Khách hàng. Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty Luật TNHH Đại Hà

Địa chỉ: Số 44, ngõ 282 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0972.923.886         Email: daiha@luatvina.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *