Đăng ký nhãn hiệu có bắt buộc hay không. Đó là cây hỏi được đặt ra rất nhiều đối với tổ chức hay cá nhân. Luật Đại Hà sẽ làm rõ hơn vấn đề này.
Theo quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ của Việt Nam việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu không phải là nghĩa vụ bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu. Tổ chức cá nhân sử dụng nhãn hiệu có quyền đăng ký nhãn hiệu hoặc không.dang-ky-nhan-hieu
Tuy nhiên đây không phải là thủ tục bắt buộc nhưng việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là rất cần thiết trong việc bảo vệ Quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân. Bởi nhãn hiệu là tài sản vô giá trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, gắn liền với uy tín, chất lượng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đó.
Nhiều câu hỏi rằng: “ Đăng ký nhãn hiệu bắt buộc hay không khi mà đăng ký rồi vẫn bị xâm phạm?” Chúng tôi xin trả lời rằng nhãn hiệu được đăng ký là cơ sở để doanh nghiệp chống lại các hành vi xâm phạm như làm giả, làm nhái sản phẩm. Bởi nếu không đăng ký thì khi có hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ bạn cũng không có đủ cơ sở để yêu cầu chủ thể đó chấm dứt hành vi, rất khó để ngăn chặn, hơn nữa có khả năng mất quyền sử dụng nhãn hiệu đó.
Nhưng khi đã thực hiện thủ tục Đăng ký nhãn hiệu và nhận được văn bằng bảo hộ thì khi có hành vi vi phạm quyền sở hữu, bạn có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền buộc bên vi phạm phải chấm dứt hành vi và bồi thường thiệt hại. Chủ sở hữu nhãn hiệu có thể khởi kiện ra tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình
Vui lòng Liên hệ trực tiếp để được tư vấn nhiều hơn: 
LUẬT ĐẠI HÀ – DAI HA LAW FIRM
– ĐT: 04.3753.2022 | Di động: 0972.923.886
– Email: luatdaiha@luatvina.vn

Tag: Thủ tục đăng ký nhãn hiệu, Có bắt buộc đăng ký nhãn hiệu không, Đăng ký nhãn nhiệu bắt buộc hay không

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *